บทความ ประกายเทพ 1

ปัจจุบัน วิธีทำความสะอาดเครื่องประดับ เครื่องทอง เครื่องเงินในวงการมีดังนี้

1. ใช้กรดไซยาไนซ์มาเจือจางน้ำมาก ๆ วิธีนี้นิยมมากเพราะต้นทุนต่ำ แต่ก็อันตรายมากเช่นกัน ถ้าสูดดมเข้าไปมาก ๆ หรือสัมผัสบ่อย ๆ มีอันตรายถึงชีวิต และทำให้พื้นผิวของวัสดุที่ทำความสะอาดเสียหายได้ เพราะกรดจะไปกัดกร่อนสิ่งสกปรก และพื้นผิวเครื่องประดับ เครื่องทอง เครื่องเงิน หรือโลหะอื่น ๆ ไปพร้อม ๆ กัน

2. ใช้ไฟเผา ใช้แอมโมเนีย หรือสารเคมีอื่น ๆ ที่มีฤทธิ์กัดกร่อน วิธีนี้ใช้ได้กับเครื่องประดับบางชนิดเท่านั้น ทองรูปพรรณที่มีเปอร์เซ็นต์สูง ๆ ใช้วิธีการเหล่านี้ไม่ได้ รวมถึงพลอยเนื้ออ่อน และมุกก็เช่นกัน

3. ใช้กรดผลไม้อ่อน ๆ วิธีนี้ก็เช่นกันใช้ได้ไม่ครอบคลุมกับเครื่องประดับทุกชนิด บางอย่างก็ใช้ไม่ได้ ซึ่งเราอาจจะไม่รู้ว่าใช้กับอะไรไม่ได้บ้าง ทำให้เครื่องประดับของเราเสียหายได้ วิธีนี้วัสดุต้องสั่งมาจากต่างประเทศ ทำให้มีราคาค่อนข้างแพงอีกด้วย
ท่านทราบหรือไม่ว่าระยะเวลาปีเศษที่ผ่านมา มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องประดับ เครื่องทอง เครื่องเงิน ชื่อ “ประกายเทพ” ออกมาสู่ตลาดแล้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ทำมาจากธรรมชาติ มีส่วนผสมจากสมุนไพรหลายชนิด ที่มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถทำความสะอาดเครื่องประดับ เครื่องทอง เครื่องเงิน ทุกชนิดทั้งที่เป็นของแท้ และของเทียมให้สุกใส สะอาด แวววาวเหมือนใหม่ และยังมีสารพิเศษจากธรรมชาติ ช่วยเคลือบพื้นผิวเครื่องประดับไม่ให้กลับไปหมองคล้ำง่ายอีกด้วย โดยไม่ทำลายพื้นผิวเครื่องประดับ และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ สัมผัสด้วยมือเปล่าได้ 100% ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย
แม้กระทั่งพระเครื่องที่เป็นเนื้อโลหะ ก็ใช้ได้ดีไม่ทำให้ผิวไฟเสียหายเลย ซึ่งได้พิสูจน์มาแล้วจากเซียนพระชื่อดังหลายท่าน  รวมไปถึงแว่นตา นาฬิกา ทั้งส่วนที่เป็นโลหะและส่วนที่เป็นกระจกก็ใช้ได้ดี
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องประดับ เครื่องทอง เครื่องเงิน “ประกายเทพ” ได้ผ่านการใช้งานจากลูกค้าหลายพันคนมาแล้ว และลูกค้าทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้ได้
ดีมาก  


**หมายเหตุ**  ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชนิดนี้ใช้งานร่วมกับเครื่องอุลต้าโซนิคได้ผลดีที่สุด    

                                 บทความ ประกายเทพ 2

          แป้งจีน ที่ใช้ทำความสะอาดเพชร หรือเครื่องเงินนั้น คุณทราบรึเปล่าว่ามีส่วนผสมของสารปรอท  คนสมัยก่อนเขาใช้ทาหน้าเพื่อให้หน้าขาว (แป๊บเดียว) แต่ผลข้างเคียงมีมาก บางคนต้องเป็นฝ้าถาวรไปเลย  เมื่อนำมาขัดเครื่องประดับ หรือเครื่องเงิน ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นการทำความสะอาดเลย เป็นเพียงแต่ปัดสิ่งสกปรกและคราบไขมันให้หลบไปอยู่ตามซอกมุมของเครื่องประดับเท่านั้น  ดังนั้นเมื่อเราใส่เครื่องประดับอยู่กับตัว จึงเสี่ยงต่อการได้รับสารปรอทด้วย  จริงอยู่ปริมาณที่ได้รับอาจจะไม่มากพอที่จะทำอันตรายต่อร่างกายเราได้ แต่ถ้าเราใช้กับ สร้อยคอ ต่างหู สร้อยข้อมือ อื่น ๆ อีก หลายอย่างเป็นประจำ เชื่อว่าปริมาณสารปรอทที่ได้รับเข้าไปในร่างกายเรานั้น ไม่น้อยเลย 
         มีคนเป็นจำนวนมากที่ใส่เครื่องประดับ เช่น เงิน ทอง ทั้งของแท้ และของเทียม แล้วเกิดอาการแพ้  คัน เป็นผื่นแดง ก็เลยเดาเอาว่าแพ้เงิน แพ้ทอง ฯ  จริง ๆ แล้ว เราแพ้สารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดเครื่องประดับต่างหาก  บางคนอาจบอกว่าตั้งแต่ซื้อมายังไม่เคยทำความสะอาดเลย แต่ความจริงคือ ทางร้านค้าที่เราไปซื้อเขาใช้สารเคมีต่าง ๆ มาทำความสะอาดไม่รู้ว่ากี่ครั้ง ต่อกี่ครั้งแล้ว   ถ้าคุณมีทางเลือกที่ดีกว่า คุณจะใช้มันไหม
          ประกายเทพ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและเคลือบพื้นผิวเครื่องประดับ เครื่องทอง เครื่องเงิน ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ  ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ไม่ทำลายพื้นผิวเครื่องประดับ
          จุดเด่นของประกายเทพ
– ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ไม่ทำลายพื้นผิวเครื่องประดับ เพราะทำจากสมุนไพร
– ใช้งานง่าย ผสมกับน้ำเปล่าขัดบริเวณที่ต้องการแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า
– ไม่เหนียว ไม่มัน ไม่ระคายเคืองต่อมือ สัมผัสได้ด้วยมือเปล่า
– ราคาถูก ใช้คุ้มค่า ใช้ได้กับวัสดุหลายประเภท
– มีสารพิเศษจากสมุนไพรธรรมชาติ ช่วยเคลือบพื้นผิวเครื่องประดับ ไม่ให้กลับไปหมองคล้ำอีก
– ไม่มีหมดอายุ ใช้ได้ตลอด
สนใจสินค้า ติดต่อ เชี่ยวชล(หลอ) 083-4442515  085-4444871  มีราคาขายปลีก และราคาขายส่ง